Trường trung học cơ sở
Lê Quý Đôn

Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp

UBND HUYỆN CẨM MỸ

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

             Số:  01/ĐA-THCS.LQĐ

         Xuân Tây , ngày 26 tháng 04 năm 2021

 

ĐỀ ÁN

VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO

CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP TRONG ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP

 

 

PHẦN I

CĂN CỨ PHÁP LÝ, THỰC TRẠNG TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG VÀ

SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ.

Căn cứ nghị định 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ thông tư 14/2012/TT-BNV ngày 18/12/2012 hướng dẫn thực hiện Nghị định 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ nghị định 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Căn cứ nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập;

          Căn cứ Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT, ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông;

Thông tư số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/09/2015 của bộ giáo dục và đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn, chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập;   

Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của bộ giáo dục và đào tạo hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập;

Thông tư số 28/2017/TT-BGDĐT ngày 30/11/2017 quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập;

Thông tư số 03/2019/TT-BNV ngày 14/5/2019 của Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập;

II. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐƠN VỊ

        1. Khái quát việc thành lập, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và hoạt động của đơn vị.

1.1. Nội dung hoạt động:

a) Tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS do Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

b) Huy động học sinh  đi học đúng độ tuổi, vận động học sinh khuyết tật, học sinh đã bỏ học đến trường, thực hiện phổ cập giáo dục và chống mù chữ trong cộng đồng. Thực hiện chương trình giáo dục THCS theo sự phân công của cấp có thẩm quyền.

c) Xây dựng, phát triển nhà trường theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương.

d) Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng và duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.

e) Quản lí cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh theo quy chế hoạt động của đơn vị và các quy định khác của ngành, của pháp luật.

f) Quản lí, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài chính theo quy định của pháp luật.

g) Phối hợp với gia đình, các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng thực hiện hoạt động giáo dục, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và các ban ngành đoàn thể địa phương trong các hoạt động giáo dục.

h) Tổ chức cho cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.

i) Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

1.2. Đối tượng, phạm vi, tính chất hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập

- Là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện.

- Tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS do Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

1.3. Cơ chế hoạt động của nhà trường:

Theo quy chế hoạt động của đơn vị sự  nghiệp công lập; có tư cách pháp nhân (có con dấu và tài khoản riêng).

Được thực hiện quyền tự chủ một phần về tài chính.

1.4. Số lượng người làm việc (biên chế), lao động hợp đồng của đơn vị

Số lượng người làm việc (biên chế) được cấp có thẩm quyền giao; thực hiện đến thời điểm xây dựng Đề án: 54 người.

2. Cơ chế hoạt động tài chính; thu, chi và cân đối tài chính.

2.1. Cơ chế hoạt động của nhà trường:

Theo quy chế hoạt động của đơn vị sự  nghiệp công lập; có tư cách pháp nhân (có con dấu và tài khoản riêng).

Được thực hiện quyền tự chủ một phần về tài chính.

2.2. Những yếu tố tác động đến hoạt động của nhà trường:

a) Yếu tố bên trong:

- Thực hiện mục tiêu giáo dục THCS theo Quy định của Luật Giáo dục.

- Được nhà nước cấp ngân sách hoạt động 100%.

- Được trang bị thiết bị, kỹ thuật đáp ứng cho công tác quản lý bằng công nghệ thông tin; từng bước thực hiện dạy và học bằng giáo án điện tử.

b) Yếu tố bên ngoài:

- Tình hình kinh tế- xã hội trên địa bàn cũng  còn gặp nhiều khó khăn, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông, dân trí phát triển nhưng chưa đồng đều giữa các ấp..

- Số ít người dân còn thiếu quan tâm đến việc học của con em.

- Một số ít người dân nhìn nhận công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế.

3. Thống kê, đánh giá thực trạng đội ngũ viên chức, lao động của đơn vị.

* Thống kê thực trạng chất lượng đội ngũ công chức, viên chức hiện có:

* Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo:

+ Đại học:               Số lượng:   43 người ( VT-KT)  =   79,6 %

+ Cao đẳng:            Số lượng:   06  người (TV-TB)  =  11,1 %

+ Trung cấp:           Số lượng:   01 người (YT)  =     1,85 %

+ Chưa qua đào tạo: Số lượng:   04  người=    7,40 %

* Về trình độ lý luận chính trị:

+ Trung cấp:                               Số lượng:     06 người=  11,11%

+ Chưa qua đào tạo                      Số lượng:     48  người=88,88 %

* Về cơ cấu theo chức danh nghề nghiệp:

- Viên chức hạng II:                     Số lượng:     20  người=  37.03 %

- Viên chức hạng III:                   Số lượng:    25  người=  46,29 %

- Nhân viên:                               Số lượng:     09  người=  16,66  %

        - Về đào tạo, bồi dưỡng quản lý nhà nước: 03

* Các tiêu chí khác:

- Ngoại ngữ:   27   người .

- Tin học:  25   người .

- Giới tính; Nam :    22  người; Nữ:   32    người.

      - Tuổi đời;  dưới 30 tuổi :  01   người; 

      - Từ 31 – 40 tuổi :   28  người; 

      - Từ 41 – 50 tuổi :   25   người;  

- Ngạch (hoặc chức danh nghề nghiệp) viên chức đang giữ; Giáo viên V.07.04.11 và V.07.04.12 và Nhân viên  văn thư: 02.007; Kế toán : 06.031; Nhân viên y tế : 16b.121, thiết bị 15a.202, thư viện 17a.170.

4. Đánh giá chung:

Mặt được:  41/45% cán bộ quản lý, giáo viên đạt trình độ chuẩn. Giáo viên nắm vững về phương pháp dạy, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao.

Hạn chế:  04 giáo viên chưa đạt chuẩn (chưa có bằng Đại học).

Trên cơ sở thực trạng về tổ chức, biên chế, hoạt động; khó khăn, bất cập, căn cứ pháp lý nêu trên dẫn đến sự cần thiết phải xây dựng Đề án vị trí việc làm của đơn vị trường THCS Lê Quý Đôn.

 

Phần II

XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM, SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC VÀ

CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP

  1. MỤC TIÊU

Nhiệm vụ dạy và học của thầy và trò trường THCS Lê Quý Đôn có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển giáo dục của địa phương cũng như của huyện Cẩm Mỹ và Tỉnh Đồng Nai nói riêng cũng như hệ thồng giáo dục của nước nhà nói chung. Đó là việc thực hiện tốt các kế hoạch, chính sách của Đảng, các mục tiêu, kế hoạch của ngành trong giai đoạn hiện nay cũng như trong tương lai. Sự cần thiết phải xây dựng đề án đó là việc xác định được số lượng biên chế đủ, đồng thời xác định cơ cấu viên chức hợp lý về chất lượng để thực hiện nhiệm vụ của Ngành giáo dục giao phó.

Công chức, viên chức là nguồn lực quan trọng, là yếu tố then chốt, quyết định trong việc thực hiện nhiệm vụ của ngành Giáo dục đã được Đảng, Nhà nước giao với số lượng ngày càng mở rộng, chất lượng ngày càng được nâng cao, bảo đảm khả năng sánh vai quốc tế trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Xây dựng đề án còn là căn cứ để xây dựng kế hoạch đào tạo hàng năm, dài hạn. Đề án xây dựng nhằm mục đích phát huy vai trò bố trí việc làm cho đội ngũ cán bộ giáo viên trong nhà trường, đảm bảo được tính chất hoạt động dạy và học của đơn vị trong thời gian trước mắt và lâu dài.

II. XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ VIỆC LÀM

1. Vị trí việc làm gắn với công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành: 02 vị trí

1.1. Vị trí việc làm Hiệu trưởng: 01 vị trí

1.1.1. Chức năng, nhiệm vụ:

- Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường;

- Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường;

- Chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; thực hiện công khai đối với nhà trường;

- Thực hiện các quyết nghị của Hội đồng trường: Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;

- Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định;

- Quản lý giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên;

- Quản lý học sinh và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, ký xác nhận học bạ, ký xác nhận hoàn thành chương trình THCS cho học sinh THCS của trường và quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh;

- Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường;

- Đánh giá cơ sở giáo dục phổ thông

1.1.2.Tiêu chuẩn:

- Đảm bảo có trình độ trên chuẩn từ ĐHSP trở lên.

- Có trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước từ trung cấp trở lên.

- Có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định.

- Có đủ sức khỏe để công tác tốt.

- Có kỹ năng, năng lực quản lý, lãnh đạo để điều hành công việc tốt.

1.2. Vị trí việc làm Phó Hiệu trưởng: 01 vị trí

1.2.1. Chức năng nhiệm vụ.

 - Thay mặt Hiệu trưởng điều hành hoạt động của nhà trường khi được Hiệu trưởng uỷ quyền;

- Thực hiện và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nhiệm vụ được Hiệu trưởng phân công; Cùng với Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về phần việc được giao: Phụ trách chuyên môn, thư viện, phổ cập, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi.

1.2.2. Tiêu chuẩn:

- Đảm bảo có trình độ trên chuẩn từ ĐHSP trở lên.

- Có trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước từ trung cấp trở lên.

- Có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định.

- Có đủ sức khỏe để công tác tốt.

- Có kỹ năng, năng lực quản lý, lãnh đạo để điều hành công việc tốt.       

2. Vị trí việc làm gắn với công việc hoạt động nghề nghiệp: 15 vị trí

2.1. Nhiệm vụ:

- Dạy học và giáo dục theo chương trình, kế hoạch giáo dục, kế hoạch dạy học của nhà trường theo chế độ làm việc của giáo viên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục; tham gia nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng;

- Tham gia công tác phổ cập giáo dục ở địa phương;

- Rèn luyện đạo đức, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục; vận dụng các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học của học sinh;

- Thực hiện Điều lệ nhà trường; thực hiện quyết định của Hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra, đánh giá của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục;

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên khác, gia đình học sinh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong dạy học và giáo dục học sinh;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

- Xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục bảo đảm tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh;

- Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng;

- Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, với các giáo viên bộ môn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các tổ chức xã hội có liên quan trong việc hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện, hướng nghiệp của học sinh lớp mình chủ nhiệm và góp phần huy động các nguồn lực trong cộng đồng phát triển nhà trường;

- Nhận xét, đánh giá và xếp loại học sinh cuối kỳ và cuối năm học; đề nghị khen thưởng và kỷ luật học sinh; đề nghị danh sách học sinh được lên lớp thẳng, phải kiểm tra lại, phải rèn luyện thêm về hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, phải ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi sổ điểm và học bạ học sinh;

- Báo cáo thường kỳ hoặc đột xuất về tình hình của lớp với Hiệu trưởng.

- Làm tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

- Vị trí việc làm chuyên môn khối THCS gồm:

Vị trí việc làm giáo viên môn Toán THCS,

Vị trí việc làm giáo viên môn Lý THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Hóa,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Sinh học THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Công nghệ THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Tin THCS,

 Vị trí việc làm Giáo viên môn Ngữ Văn THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Sử THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Địa lý THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Ngoại ngữ THCS

Vị trí việc làm Giáo viên môn GDCD THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Âm nhạc THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Mỹ thuật THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên môn Thể dục THCS,

Vị trí việc làm Giáo viên Tổng phụ trách đội THCS,

2.2. Tiêu chuẩn của giáo viên:

- Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm

- Ngoại ngữ (Tiếng Anh): Đáp ứng công việc, theo quy định hiện hành.

- Tin học ứng dụng: Đáp ứng công việc, theo quy định hiện hành.

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

- Có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy.

 3. Vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ: 08 vị trí

Nhiệm vụ, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp được thể hiện cụ thể trong bảng

III. XÁC ĐỊNH CƠ CẤU CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP VIÊN CHỨC

Vị trí việc làm, nhiệm vụ, tiêu chuẩn và cơ cấu chức danh nghề nghiệp

STT

Vị trí việc làm

Nhiệm vụ

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp gắn với vị trí việc làm

Yêu cầu ngạch công chức hoặc viên chức, chức danh nghề nghiệp

Ghi chú

 I. Vị trí việc làm gắn với công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành

1

Hiệu trưởng khối THCS

Quản lý điều hành mọi hoạt động chung của nhà trường

- ĐHSP

- TCLLCT

- CC Tin học, NN

- Kỹ năng QL tốt

Giáo viên hạng II trở lên

(V. 07.04.31)

 

2

Phó Hiệu trưởng khối THCS

-  Thực hiện và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nhiệm vụ được Hiệu trưởng phân công.

- Thay mặt Hiệu trưởng điều hành hoạt động của nhà trường khi được Hiệu trưởng uỷ quyền.

- ĐHSP

- TCLLCT

- CC Tin học, NN

- Kỹ năng QL tốt

Giáo viên hạng II trở lên

 (V. 07.04.31)

 

II. Vị trí việc làm gắn với công việc hoạt động nghề nghiệp

1

Vị trí việc làm giáo viên THCS môn Toán , Li, Hóa, Sinh, Công nghệ, Tin, Văn, Sử, Địa, Anh, GDCD, Nhạc, Mĩ thuật, Thể dục

- Dạy học và giáo dục theo chương trình, kế hoạch giáo dục, kế hoạch dạy học của nhà trường theo chế độ làm việc của giáo viên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục; tham gia nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

- Thực hiện Điều lệ nhà trường; thực hiện quyết định của Hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra, đánh giá của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

- Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm

- Ngoại ngữ (Tiếng Anh): Chứng chỉ

- Tin học ứng dụng

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

 

Hạng III trở lên (V.07.04.32)

 

2

Vị trí việc làm Giáo viên Tổng phụ trách đội

Làm tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là giáo viên được bồi dưỡng về công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; có nhiệm vụ tổ chức, quản lý các hoạt động của tổ chức Đội trong nhà trường.

- Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm

- Ngoại ngữ (Tiếng Anh): Chứng chỉ

- Tin học ứng dụng

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

 

Hạng III trở lên (V.07.04.32)

 

III

Vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ phục vụ

1

Thư viện

1: Xây dựng kế hoạch hoạt động.; 2: Quản lý sách, báo của đơn vị theo quy định; 3: Theo dõi, quản lý việc giáo viên và học sinh mượn, trả sách; 4: Làm công tác tuyên truyền, giới thiệu sách báo, …; 5: Tham mưu, đề xuất với BGH để xây dựng thư viện đạt các tiêu chuẩn theo quy định; 6: Tiếp  nhận, bổ sung sách, tài liệu tham khảo cho giáo viên và học sinh; 7: Trực phòng đọc theo quy định

- Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc.

- Có sức khỏe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

 

  Nhân viên thư viện 17a.

 

 

2

Thiết bị

1: Xây dựng kế hoạch hoạt động.; 2: Quản lý phòng thí nghiệm và các phòng chức năng theo quy định; 3: Quản lý, bảo dưỡng thiết bị,  hoá chất; 4: Làm vệ sinh dụng cụ thí nghiệm, thiết bị thực hành; 5: Hướng dẫn GV sử dụng, bảo quản các thiết bị; 6: Tham mưu, đề xuất với BGH việc sửa chữa, mua sắm, bổ sung các thiết bị; 7: Quản lý sổ đăng ký phòng dạy, mượn, trả thiết bị thí nghiệm; 8: Chuẩn bị hoá chất và dụng cụ thí nghiệm, thiết bị cho giáo viên

- Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc.

- Có sức khỏe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

 

Nhân viên thiết bị 15a.202

 

3

Công nghệ thông tin

1: Xây dựng kế hoạch hoạt động, quản lý chung hệ thống, thiết bị CNTT của nhà trường; 2: Cài đặt, bảo trì các phần mềm; 3: Quản lý Website của nhà trường, cập nhật các thông tin trang VNEDU của nhà trường.; 4: Tập huấn, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, công nhân viên; 5: Hỗ trợ cho giáo viên trong các đợt hội giảng.  6: Chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật đối với các nội dung trình chiếu, biên tập, thiết các chương trình, các cuộc thi

- Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc.

- Có sức khỏe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

 

 

 

4

Văn thư

- Thực hiện các nghiệp vụ về văn thư.

- Nhiệm vụ nhận  chuyển công văn, báo cáo và lưu vào sổ theo quy định, xử lý công văn chính xác và đúng thời gian. Kiểm tra và ghi nhận thời gian gởi báo cáo, tổng kết theo tháng, quý để lưu xét thi đua cuối năm.

- Thực hiện việc quản lý hành chính ở đơn vị, giải quyết các công việc hành chính, sự vụ hằng ngày

- Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc.

- Có sức khỏe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

 

Nhân viên  văn thư: 02.007

 

5

Kế toán

- Quản lý hồ sơ, sổ sách kế toán và tài sản của đơn vị.

- Xây dựng kế hoạch tài chính hằng năm, các báo cáo quyết toán tài chính theo quy định của pháp luật.

- Quản lý thu, chi theo quy định của pháp luật.

 

- Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc.

- Có sức khỏe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

 

Kế toán viên trung cấp (06.032); Kế toán viên đại học (06.031)

 

 

6

Y tế- Thủ quỹ

Kiểm tra sức khỏe vào đầu năm học để đánh giá tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của học sinh;Lập và ghi chép vào sổ khám bệnh, sổ theo dõi sức khỏe học sinh, sổ theo dõi tổng hợp tình trạng sức khỏe học sinh;Thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều kiện học tập, vệ sinh trường lớp; Tư vấn cho học sinh, giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh về các vấn đề liên quan đến bệnh tật, phát triển thể chất và tinh thần của học sinh; Sơ cứu, cấp cứu theo quy định hiện hành của Bộ Y tế

Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc.

- Có sức khỏe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

    Nhân viên y tế: 16b.121

 

7

Nhân viên phục vụ

1: Xây dựng kế hoạch.; 2: Làm vệ sinh các công trình vệ sinh của đơn vị; 3: Chăm sóc hệ thống hoa, cây cảnh của nhà trường; 4: Hàng ngày giám sát học sinh làm vệ sinh lớp học, khu sân chơi, bãi tập; 5: Làm vệ sinh các phòng chức năng ; 6: Quản lý, bảo vệ các các phòng chức năng; 7: Hàng ngày phục vụ nước uống đảm bảo vệ sinh;

- Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc.

- Có sức khỏe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

01.009

 

8

Nhân viên bảo vệ

1: Xây dựng kế hoạch. 2: Bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn cho các cá nhân, đơn vị đến liên hệ công tác; 3: Quản lý, bảo vệ các các phòng chức năng; 4: Trực cơ quan trong và ngoài giờ hành chính; 5: Bảo quản tài sản cơ quan, đảm nhiệm công tác phòng cháy, chữa cháy; 6: Vệ sinh phòng hội đồng và phục vụ nước uống cho cán bộ giáo viên; 7: Đánh trống ra vào lớp cho giáo viên và học sinh nhà trường

- Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức trách nhiệm cao đối với công việc.

- Có sức khỏe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.

- Năng lực chuyên môn vững vàng.

01.011

 

 

 

 

 

 

 

IV. XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC

TT

Vị trí việc làm

Số lượng vị trí làm việc

Số lượng người làm việc

I

Vị trí việc làm gắn với công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành

02

03

1

 Vị trí việc làm Hiệu trưởng

01

01

2

Vị trí việc làm Phó Hiệu trưởng

01

02

II

Vị trí việc làm gắn với công việc hoạt động nghề nghiệp

15

39

1

Vị trí việc làm giáo viên môn Toán THCS

01

06

2

Vị trí việc làm giáo viên môn Lý THCS

01

02

3

Vị trí việc làm Giáo viên môn Hóa THCS

01

02

4

Vị trí việc làm Giáo viên môn Sinh học THCS

01

03

5

Vị trí việc làm Giáo viên môn Công nghệ THCS

01

02

6

Vị trí việc làm Giáo viên môn Tin THCS

01

02

7

Vị trí việc làm Giáo viên môn Ngữ Văn THCS

01

06

8

Vị trí việc làm Giáo viên môn Sử THCS

01

02

9

Vị trí việc làm Giáo viên môn Địa lý THCS

01

02

10

Vị trí việc làm Giáo viên môn Ngoại ngữ THCS

01

04

11

Vị trí việc làm Giáo viên môn GDCD THCS

01

02

12

Vị trí việc làm Giáo viên môn nhạc THCS

01

01

13

Vị trí việc làm Giáo viên môn Mỹ thuật THCS

01

01

14

Vị trí việc làm Giáo viên môn Thể dục THCS

01

03

15

Vị trí việc làm Giáo viên Tổng phụ trách đội

01

01

III

Vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ, phục vụ

8

10

1

Nhân viên Văn thư:

01

01

2

Nhân viên Thư viện:

01

01

3

Nhân viên Y tế, Thủ quỹ:

01

01

4

Nhân viên Kế toán:

01

01

5

Nhân viên Thiết bị:

01

01

6

Nhân viên phụ trách công nghệ thông tin:

01

01

7

Nhân viên phục vụ:

01

02

8

Nhân viên bảo vệ:

01

02

* Tổng số lượng người làm việc cần có:  52  người: Trong đó.

* Số lượng người làm việc được giao (hiện có): 54 biên chế.

* Lộ trình thực hiện số lượng người tăng, giảm:

- Năm học 2021- 2022:   

          + Thiếu: 1 nhân viên công nghệ thông tin.

          + Thừa: 02 GV Ngữ văn, 1 GV Sinh học.

PHẦN III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT

I. Tổ chức thực hiện.

Trách nhiệm của đơn vị trường THCS Lê Quý Đôn căn cứ điều kiện thực tế, đặc biệt bám sát quy định của các văn bản hướng dẫn, thực hiện nhiêm túc xây dựng đề án để trình UBND huyện duyệt phương án và triển khai thực hiện phương án sau khi được phê duyệt.

II. Kiến nghị và đề xuất

1. Với Ủy ban nhân dân huyện:

- Đề nghị UBND huyện bổ sung thêm biên chế để đảm bảo đủ nhân lực để thực hiện các hoạt động của nhà trường.

2. Các cơ quan, đơn vị liên quan

- Thẩm định đề án vị trí việc làm của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quản lý; tổng hợp và gửi cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp theo quy định;

- Tổng hợp kinh phí dự trù của các đơn vị trực thuộc để gửi cơ quan tài chính thẩm định trình UBND huyện xem xét quyết định nhằm có cơ sở triển khai thực hiện Đề án, nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức.

Trên đây là Đề án xác định vị trí việc làm năm học 2021- 2022 của trường THCS Lê Quý Đôn kính đề nghị các cấp có thẩm quyền phê duyệt./.

 

 HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Phạm Văn Thuận

 

 

PHÊ DUYỆT CỦA CẤP TRÊN

               

Các tin khác
.